Saturday, October 12, 2013

Đồng hương tâm sự: Mạn Đàm - Đinh Văn Tuyên

From: Thuc Dinh (dthuc@live.com)
Sent: Sat 10/12/13 11:54 AM
To: Tuyen Dinh Van (tuyend@yahoo.com)
Cc: Diem Dinh Van (lamthydvd@gmail.com); Thang Tony Dinh Van (todi_1999@yahoo.com)
 
Chào 2 chú và Thắng

Cảm ơn chú Tuyên đã convert file hộ cháu. 
Cảm ơn chú Diệm và Thắng đã cho biết thêm thông tin về gia đình bác Khảo...

Chú Tuyên

Chú cũng biết dân Việt nói chung ít nhiều đều khoái văn nghệ cả, già trẻ giầu nghèo, thành thị nông thôn từ xưa đến nay đều mê văn nghệ... Cháu và Thăng hồi còn trẻ cũng khoái ca nhạc lắm. Mỗi lần cháu chơi đàn là có Thăng theo nghe anh rồi cũng tập tành, học hỏi...

Riêng cháu, hồi trẻ mê Guitar Classic, cháu thi và trúng tuyển Lý thuyết âm nhạc niên khóa 1974 của Trường Quốc Gia Âm Nhạc Sài Gòn (ở cạnh Vườn Tao Đàn)... Tốt nghiệp Thanh nhạc, Ký xướng âm và Sáng tác Dân ca nữa đấy (Đó là mấy chục năm về trước, còn bây giờ là im tiếng chim rồi...)

Thăng theo nghiệp này cũng mấy chục năm nay rồi, đã từng trình diễn trên Truyền Hình và nhiều nơi lắm, bây giờ là thuộc loại có tiếng ở VN...

Trước đây khá lâu (có lẽ cũng hơn chục năm nay rồi). Cháu có nghe Thăng kể là có lần ra Bắc trình diễn, Thăng có ghé về thăm làng Dũng Vy mình nhưng rất tiếc không chụp được tấm ảnh nào...

Kỳ rồi về VN thăm nhà, Thăng cũng mấy lần mời cháu lên uống Café nghe nhạc... Ngồi trên sân thượng Majestic gió hiu hiu từ sông thổi vào, ngắm Sài Gòn trong ánh đèn đêm lung linh cũng thấy chút khuây khỏa...

 
Majestic Hotel (4-2013) - Thăng, Thức cùng bạn hữu (Photos Đinh Thức)

Khi nào có dịp về thăm VN, nếu rảnh, mời chú và Thắng ghé chỗ Thăng uống Café hay nhâm nhi Whisky, Cognac giải khuây...

Chúc sức khỏe và niềm vui cuối tuần
Cháu - Thức

Giới thiệu một số nhạc phẩm do Gipsy Fire Novamenco hòa âm, phối khí và trình bày:

Listen more at Ban nhạc Gipsy Fire Novamenco Blog
-----------


From: Tuyen Dinh (tuyend@yahoo.com)
Sent: Sat 10/12/13 10:57 AM
To: Thuc Dinh (dthuc@live.com)
Cc: Diem Dinh (lamthydvd@gmail.com); Tony Thang (todi_1999@yahoo.com)

Cháu Thức,

Tìm đọc KYDV phần địa chỉ liên lạc, Chú mới biết thêm chi tiết về gia đình Cháu. Đinh Tất Thăng là em ruột cháu chủ ban nhạc Gypsy Fire trình diễn ở Hotel Majestic Saigon, Họ Đinh cũng có máu văn nghệ nữa nhỉ, giỏi thật nếu mời Tony Thắng đánh trống thì tuyệt !

- Cháu làm Computer technician, Chú mới nhớ tới: Anh Nguyễn Văn Cử (Bố mẹ là: 3.6_Con thứ 6: Đinh Thị Tú (chồng: Nguyễn Văn Bảng) hiện ở Florida cũng làm nghề này (computer repair technician), nay đã quá tuổi retired rồi, không muốn nghỉ, đi làm cho đỡ buồn, tuổi già ở nhà không biết làm gì để giết thời gian ! Ở lứa tuổi 7 bó (70s) nếu ở VN thì các cụ lại xổ "nho": Nhân Sinh Thất Thập Cổ Lại Hy (xưa nay người ta sanh ra mấy ai đã sống được tới 70 tuổi), câu thơ làm trong lúc nhậu xỉn của nhà thơ Đỗ Phủ (năm 712-770), đời Đường, Trung Hoa (ngày xưa phải "Bầu rượu túi thơ" mới oai !). Thời bây giờ sống tới "7 bó" là thường.

- Người Việt mình cũng hay, ngày xưa khi Tây (French) chưa tới VN thì cái gì của "Chú Ba Tầu" cũng là nhất (1000 năm Tầu đô hộ: văn hóa, phong tục Tàu đã ăn sâu vào đời sống VN). Chả thế ở nhà quê, dân ngu cu đen thường đến nhà Cụ Đồ xin Cụ cho 1 chữ mang về treo ở nhà, ngay trên cao, chính giữa nhà mà thờ. Hồi còn bé Chú nhìn vào chữ nho chẳng hiểu gì cả, hỏi người lớn bảo chữ TÂM, chữ ĐỨC gì đó ! Những lúc trà dư tửu hậu, người lớn cũng xổ vài câu chữ nho rồi diễn dịch ra, rung đùi rất là đắc ý !

- Đến thời Tây đến, Cụ Nho về vườn. Các thày thông thày ký lại có giá. Đi đâu cũng xổ vài câu tiếng Tây cho nó oai ! Cũng nhờ 'thực dân Pháp' đô hộ nên bây giờ chúng ta có loại chữ viết mẫu tự La Tinh đang đánh máy đây. Pháp để lại cho VN những kiến trúc Tây phương lớn, đẹp (Việt Nam thường hãnh diện khoe khoang): Nhà Thờ Đức Bà Saigon, tất cả những dinh thự lớn tại Saigon, Huế, Hà Nội và các Tỉnh nữa.

- Sau lại đến Ông 'Đế quốc Mỹ' tới Ta lại học tiếng Anh, xài đồ Mỹ. Chả thế mà về VN bây giờ đi chỗ nào cũng thấy nhà hàng, quảng cáo viết chữ Anh thoải mái, đứa nào hiểu được thì hiểu ! đi ăn xem menu viết tiếng Anh (Kiểu tra tự điển từng chữ) nhiều khi nghĩ mãi không biết món gì ! Về VN mới biết người Việt mình vẫn khoái Đế Quốc Mỹ lắm: ăn mặc, sống theo kiểu Mỹ đang được giới trẻ VN ưa chuộng !

- Ra Huế chơi thấy họ mời mua mấy chai rượu thuốc, nói là Rượu Bổ đó bài thuốc gia truyền của Vua Mình Mạng để lại. - Về đọc lại Sử xem Vua Chúa VN đời Nguyễn gần đây sống thọ ra sao: Gia Long (58t)_Minh Mạng (50t)_Thiệu Trị (40t)_Tự Đức (54t)_Hàm Nghi (72t)_Duy Tân (45t)_Khải Định (48t)_Bảo Đại (84t). Vua Hàm Nghi (bị đầy ra đảo) và Bảo Đại sống bên Pháp sống dai nhờ bơ sữa của Đế Quốc !

- Vua Khải Định từng làm lễ mừng THỌ ''40'' tuổi ! Như vậy Cháu Thức và Thắng cũng nên tổ chức "Lễ mừng Thọ" được rồi ! trễ quá rồi. Rượu bổ Vua Minh Mạng sống được 50 tuổi, nên Chú thôi không mua nữa, vì mình sống dai hơn Vua rồi, còn mua làm gì nữa, về nhà mua "Red Wine" uống cũng được rồi. 

Chúc cháu vui, khỏe luôn,
Chú Tuyên.

No comments:

Post a Comment