Saturday, October 26, 2013

ĐINH TỘC THẾ PHỔ - Đinh Văn Diệm, Đinh Văn Thắng, Đinh Tất Thức

From: Tony Thang Dinh (todi_1999@yahoo.com)
Sent: Fri 10/25/13 7:40 PM
To: Van Diem Dinh (lamthydvd@gmail.com); Thức Đinh (dthuc@live.com)

Thưa Cậu;

Cháu lộn rồi, cháu coi lại cuốn gia phả bên Bố cháu là bắt đầu từ ông Đinh Văn Nhỉnh. Cụ Tổ này có 8 người con:

1- Đinh Văn Dĩnh.
2- Đinh Văn Ý
3- Đinh Thị Ngày
4- Đinh Văn Thường.
5- Đinh Văn Sắn.
6- Đinh Thị Thất.
7- Đinh Thị Dần.
8- Đinh Thị Thục.

Bậc kế tiếp:

1- Đinh Văn Dĩnh:
      1-a. Đinh Thị Cẩn (vợ: Phan Thị Để).
      1-b. Đinh Văn Chuyên (tên gọi là ông Chương Cả)
      1-c. Đinh Thị Thản (tên gọi là bà Quản Chiu).
      1-d. Đinh Văn Trị (ông nội cháu).
      1-e. Đinh Thị Hân (tên gọi bà Trùm Mích, tức là bà nội anh Nguyễn Văn Đảng (anh Đảng bây giờ là GX Anh Văn).
      1-f. Đinh Thị Vừng (Bà này là mẹ của Cô Đôn (mẹ của cha Đinh Quốc Trụ) và Cô Đắc).

Cậu xem lại bản gia phả của Cậu làm năm 1974 dùm cháu. Xem có phải bên cháu bắt đầu từ Đinh Văn Dĩnh hay tên khác.

Cám ơn Cậu nhiều lắm.
Cháu Thắng.
-----------

From: Tony Thang Dinh (todi_1999@yahoo.com)
Sent: Fri 10/25/13 7:11 PM
To: Van Diem Dinh (lamthydvd@gmail.com); Thuc Dinh (dthuc@live.com)

Thưa Cậu;

Đúng ra cháu không nhảy vô về ĐTTP(2) do Thức làm lại, nhưng tiện Cậu nhắc đến chuyện này, cháu cũng có ý kiến.

Cá nhân cháu và anh Thụy, tụi cháu rất thích cách trình bày của Cậu, và cháu sẽ không sửa gì hết. Cháu thấy qúa đủ ý nghĩa và trình bày rất khoa học từ trang đầu cho tới cuối, cách trình bày của Cậu rất dễ hiểu và Cậu đã làm có đẳng thức thứ tự đâu ra đó, cháu thực sự chưa hiểu sâu những hàm ý của Cậu, nay được Cậu chỉ dẫn, cháu rất thích, tức là Cậu đã tính toán rất kỹ càng trước khi hạ bút, từ nội dung đến trình bày, những hình ảnh của Cậu dùng trong ĐTTP rất đẹp. Thú thật với Cậu, cháu đã cho hơn mười người bạn coi cuốn Gia Phả này, ai cũng bái phục, cháu rất lấy làm hãnh diện tác phẩm ĐTTP của Cậu làm. Cháu có trò chuyện với Cậu Tuyên, Cậu Tuyên rất thích và cũng rất hãnh diện tác phẩm này, Cậu ấy đã mang đi khoe lung tung hết và đã in ra rồi. Cậu Tuyên cũng gửi đi Cha Hoài và Hoàng rồi.

Ngoài ra còn tên Bổ túc, cháu sẽ bổ túc lại tên của dì Đinh Thị Hòa như Cậu và Thức đã đính chính, thêm đó cháu sẽ bổ túc thêm một số tên của nhà Bác Xoang, Bác Hậu, Bác Nhai-Mầu và Bác Ly, rồi cháu sẽ gửi đi cho mấy anh mấy chị bên đó, cho các anh chị ấy rõ họ hàng nội ngoại. Cháu biết là Cậu đã tốn rất nhiều công, tác phẩm này cháu rất trân qúy. Một lần nữa cháu cám ơn Cậu, cháu cũng xin phép Cậu cháu sẽ copy cách thức trình bày của Cậu để làm lại cuốn Gia Phả của bên Bố cháu (Đinh Văn Lĩnh, tức là ngành trên của cuốn này), cháu chỉ biết cuốn gia phả bên Bố cháu là bắt đầu từ ông Đinh Văn Lĩnh, cháu nghĩ là chắc cùng một ông mà Cậu ghi trên ông Đinh Văn Cản. Nhờ Cậu coi lại bản gốc của Cậu làm năm xưa, bây giờ Bác Tòng in lại, Cậu xem có phải bên họ Bố cháu bắt đầu là ông Đinh Văn Lĩnh không? Sau đó cháu sẽ làm lại cuốn Gia Phả bên Bố cháu trong tương lai. Cháu biết là cháu không có khả năng làm đẹp bằng ĐTTP này được. Khả năng cháu còn kém lắm, thêm nữa cháu không thể chêm vào một số chữ Hán. Cuốn này ai cũng khen là rất hay và lại được một số Hán Tự in vào làm tăng thêm phần gía trị của cuốn Gia Phả.

Chúc Cậu khỏe mạnh.
Cháu Thắng.
-----------

From: Van Diem Dinh (lamthydvd@gmail.com)
Sent: Fri 10/25/13 6:19 PM
To: Thức Đinh (dthuc@live.com); Tony Thang Dinh (todi_1999@yahoo.com)

1 attachment (592.4 KB)
Download as zip

Cháu Thức,

Chú đã coi ĐINH TỘC THẾ PHỔ (2) cháu làm từ trước khi cháu gửi email này cho chú. Coi và chỉ biết cười trừ. Đúng là “hậu sinh khả úy”! (lớp hậu sinh đáng sợ thật!). Chú đã tính không nói gì cho êm chuyện. Nhưng vì cháu gửi email này, nên chú buộc lòng phải lên tiếng.

Trước hết, nói về trang bìa, chú có ý trình bày như vậy để ai muốn in ra sẽ có cái bìa đẹp (anh Tuyên đã rất hiểu ý chú khi nhận được ĐTTP), còn nếu để trên trang web thì nó cũng không choán chỗ. Tấm hình đứa trẻ trên trang bìa là một đứa trẻ đang đọc Kinh Thánh (không phải là con cháu của chú đâu).

Nói thêm về mấy tấm hình. Đó là những tấm hình chú lấy từ <thanhlinh.net>, toàn là hình nói về Kinh Thánh (hình trang bìa và phần Tiểu dẫn). Còn hình ông đồ Nho (phần PHẢ KÝ) là logo NĂM ĐỨC TIN. Ngụ ý của chú là ĐTTP dành cho hậu duệ họ Đinh (hình bìa và phần Tiểu dẫn) do những người đi trước viết lai (phần Phả Ký). Tất cả công việc này đều xuất phát từ Đức Mến là nhân đức cao trọng nhất và bao quát cả 3 nhân đức đối thần (Tin, Cậy, Mến) của đạo Công Giáo.

Tiếp theo là bài thơ CẢM ĐỀ, đó là cảm xúc của chú. Chính nhờ cảm xúc này, chú mới có thể làm được một việc đối với chú bây giờ là quá nặng nề. Bài thơ này chú cũng scanner như 2 đoạn văn của ông Thơ Thành. Vậy mà cháu nói không post được bài thơ của chú (nhưng lại post được đoạn văn của ông Thơ Thành!). Tấm hình trên trang bìa không post được, nhưng mấy tấm hình kia đều được. Bao nhiêu đó cũng quá đủ nói lên suy nghĩ của cháu.

Phần PHẢ HỆ, PHẢ ĐỒ thì chú làm đúng theo cách làm của GIA PHẢ (tính được cả hàng ngang và hàng dọc) còn làm như cháu (table) thì mới chỉ rõ được hàng ngang. Về table, chú làm được và đỡ mất công hơn cách chú đã làm.

Cuối cùng, phần PHẢ KÝ thì làm như cháu khoa học hơn, chú không có ý kiến gì.
----------

From: Thuc Dinh (dthuc@live.com)
Sent: Fri 10/25/13 10:59 AM
To:  Diem Dinh Van (lamthydvd@gmail.com); Thang Tony Dinh Van (todi_1999@yahoo.com); Thang Dinh Tat (tatthang05@yahoo.com); Hanh Dinh Thi (hanhvulam@yahoo.com); Thang Dinh Tat (babisumo@yahoo.com); Tuyen Dinh Van (tuyend@yahoo.com); Dang Nguyen Van (nguyenvandang50@gmail.com)

1 attachment (592.4 KB)
Chào chú Diệm

Đính kèm đây là bản ĐINH TỘC THẾ PHỔ (2) cháu sửa lại một vài lỗi đánh máy và thêm Table nhằm mục đích để giữ đúng vị trí những hàng chữ khỏi bị nhảy và sau này nếu muốn thêm tên cũng dễ dàng... Mấy hình ảnh phần đầu và cảm đề cháu copy không được. Bản gốc của chú cháu vẫn giữ nguyên dạng...

Chúc sức khỏe
Cháu - Thức 

No comments:

Post a Comment