Tuesday, September 10, 2013

Đồng hương kể về tác giả JM Lam Thy Đinh Văn Diệm


Dưới đây là trích đoạn Email của Thắng Đinh (Tony) kể về tác giả JM Lam Thy Đinh Văn Diệm.
 
From:Tony Thang Dinh (todi_1999@yahoo.com)
Sent:Mon 9/09/13 9:53 AM
To: Thuc Dinh (dthuc@live.com)
Cc: Diem Dinh (lamthydvd@gmail.com)
Hello Thức;
 
Để chứng minh với mọi người đồng hương những gì Thắng tìm thấy bút hiệu Lam Thy trên web, JM Lam Thy đã nổi tiếng như thế nào? Hôm nay Thắng đã gom lại được một danh sách của những website đã posted bài của Cậu Diệm trên khắp Thế Giới, danh sách này là chưa kể 6 website mà Thức đã bỏ vào KYDV "giới thiệu tác giả JM Lam Thy", nhớ nhe. Tức là 6 website hôm nọ + thêm những website dưới đây. Từ Đại Chủng Viện đến Giáo Xứ khắp nơi, tếu nữa là họ chẳng biết JM Lam Thy là ai và đã ngộ nhận là Cha JM Lam Thy, chắc là Tác giả viết hay hơn cả Linh Mục nữa. Theo cá nhân Thắng, JM Lam Thy đã gây được tiếng vang khá lớn trong mạng lưới toàn cầu, xin đừng hiểu lầm là Thắng đang lau bóng tên tuổi của người nhà. Một Logic rất đơn giản, nếu bài viết không hay, chắc chắn là không có ai lấy đăng và đã/đang lấy làm tài liệu. Có những website tên tuổi ở Hải Ngoại như VietCatholic, và có những Đại Chủng Viện Phanxicô Vinh Thanh cũng lấy bài của JM Lam Thy ra giảng dạy.

Có gì thì Thức bổ túc những trang Web này cho lần trước, nhiều bài rất giá trị cho đời sống Đức Tin. Please post this information on KYDV whenever you can:
 
Thức ơi coi nè: Trong bài này tếu ghê,người này ngộ nhận JM Lam Thy là Linh Mục. Trong bài viết đề cập rằng:
 
Cha JM. Lam Thy, trong bài suy niệm: “AI LÀ THỢ GẶT”, cắt nghĩa rõ hơn: “Trước đó, Người đã sai 12 môn đệ đi giảng dạy (Lc 6, 12-15), và vì là 12 môn đệ đầu tiên chính thức được sai đi, nên các Thánh sử nêu tên đầy đủ; nhưng lần này là con số đông gấp 6 lần. Sự kiện này mang ý nghĩa gì? Điều này cho thấy ngay từ giai đoạn khởi đầu cho sứ vụ cứu độ nhân loại, Đức Giê-su Ki-tô đã trao sứ vụ cho tất cả những ai tin và đi theo Người, được Người coi là bạn hữu . “Anh em là Bạn Hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy.” – Ga 15, 14. Như vậy là đã rõ, tất cả mọi Ki-tô hữu đều được coi là “thợ gặt” trên cánh đồng lúa chín Truyền Giáo”.
 
Cha JM. Lam Thy còn nói đến việc Hội Thánh qua các thời kỳ đã nhìn vai trò giáo dân rất thấp bé, mãi cho đến Công đồng Va-ti-ca-nô II (1962-1965), người giáo dân mới chính thức được công nhận có quyền và có bổn phận loan báo Tin Mừng, chia sẻ Lời Chúa.
Thức ơi coi nè: Trong đây đại đa số là Linh Mục viết, nhưng bài 19, họ lấy bài của JM Lam Thy  Hiếu khách (JM. Lam Thy ĐVD.) làm tài liệu.
 
Thức ơi, trong bài này rất hay có bài viết thêm một bài Thơ HOA LÒNG DÂNG MẸ
 
 ĐẠi Chủng Viện Phanxicô Vinh Thanh cũng đăng bài của JM Lam Thy.
 
Coi nè, chẳng biết GX Trung Nghĩa này ở đâu nữa. GX to hay nhỏ chẳng rõ nữa.

Giáo Phận Cần Thơ.
 
GX Đa Minh Ba Chuông.
 
Còn nhiều nữa, nhưng Thắng thấy như vậy qúa đủ cho mọi người thấy cây bút JM Lam Thy ĐVD của người gốc Dũng Vy. Ít nhiều con cháu cũng được hưởng lây chất thơm của ngòi bút...

Chúc Thức vui vẻ trẻ mãi.

Thân/Tony Thắng Đinh. 
----------

*Ghi chú của KYDV: Đoạn Email trên cũng là một cách đính chính cho những thông tin thiếu chính xác về tác giả đồng hương JM Lam Thy Đinh Văn Diệm. Quý vị muốn biết thêm chi tiết xin liên lạc Email: lamthydvd@gmail.com

No comments:

Post a Comment