Tuesday, September 10, 2013

Đồng hương tâm sự: Ông Đinh Văn Diệm (VN), Thắng (Tony) và Thức (USA)

Dưới đây là trích đoạn Email của Ông Đinh Văn Diệm (VN), Thắng (Tony) và Thức (USA).

Thuc Dinh
9/09/13
To: Tony Thang Dinh
Cc: Dang Nguyen, Hanh Dinh Thi, Long Ly Giao, Diem Dinh Van, Luy Dinh Cong, Dang Nguyen, Thang Dinh Tat

OK. I see... Take your time... and do a good job. Take care. Thuc
----------

Tony Thang Dinh
9/07/13
To: Thuc Dinh
Cc: Dang Nguyen, Hanh Dinh Thi, Long Ly Giao, Diem Dinh Van, Luy Dinh Cong, Dang Nguyen, Thang Dinh Tat

Hello Thức;

Cho Thắng thêm ít thời gian nữa vì Thắng đang lu bu đúc kết việc quyên tiền cho việc Trùng Tu Giáo Xứ Dũng Vy năm 2013. Sau đó sẽ gửi hình ảnh và tài liệu liên quan đến DV.

Chuyện hơi dài, nói bằng thư không hết được. Tóm tắt thôi nhé, vào đầu tháng 6-2013 Cậu Diệm có nhận được một lá thư thỉnh cầu của GX Dũng Vy, sau đó Cậu Diệm có chuyển lá thư này tới Thắng, đồng thời Cậu Diệm viết cho Thắng một lá thư nhờ Thắng đứng ra kêu gọi bà con ở Hải Ngoại "góp một bàn tay" để chung lo việc nhà Chúa. C. Diệm và Thắng đã làm việc với nhau suốt hai tháng, hôm qua mới đúc kết và sáng nay Saturday Sept 7-2013 (giờ bên Dallas Texas), Thắng đã chuyển tiền về Saigòn, sau đó tiền sẽ chuyển từ Sài Gòn về DV như mọi lần trước. Chắc trong tuần tới là DV lãnh tiền thôi.

Thắng sẽ gửi cho Thức danh sách Ân Nhân đóng góp năm 2013, địa chỉ liên lạc của bà con gốc DV bên Hoa Kỳ, Canada, Đan mạch, và Úc Châu.  Đồng thời, Thắng sẽ đưa Thức đăng lên từng tài liệu một để bà con hiểu rõ chuyện anh em mình làm, vả lại rất dễ dàng cho nhau biết thông tin và những công trình ở DV đang thực hiện.

Còn rất nhiều tin liên quan đến DV như Linh mục Giuse Đinh Tấn Hoài và người em Linh mục Giuse Đinh Minh Hoàng, hai anh em là cháu nội ông Đinh Văn Đạo (tên gọi là ông Đường), họ hàng Nội Tộc bên nhà Thức, họ giống như bên cậu Diệm, đây là sự liên hệ họ hàng:

  - Ông Thơ Thành (Bố chú Cuông)
  - Ông Đinh Văn Xếp (Bố cậu Diệm), Ông Xếp ông Sách là hai anh em. Ông Đinh văn Sách là Bố dì Sơn, dì Rền, dì Tại, dì Lộc, dì Hòa, cậu Chính... 
  - Ông Đinh Văn Đạo (Bố cậu Hòa, Hòa là Bố của hai Cha Hoài và Hoàng), Ông Đạo là em bà Đinh Thị Dốc (bà ngoại Thắng).

Ông Thơ Thành, ông Xếp, Ông Đạo nói trên là anh em con Chú, con Bác. Muốn biết nữa, thì nhờ Cậu Diệm giải thích thêm. Từ từ mới hiểu ra được. Từng bước một Thức ạ.

Tin mới nữa, Thắng mới tìm ra có một người từng ở Liên Khương gốc DV, tháng 6-2013 mới chịu chức Phó Tế, sang năm là thụ phong Linh Mục ở Oklahoma USA, quyên tiền kỳ này Thầy Phó Tế cũng đóng góp cho DV. Thắng sẽ lấy thêm tin tức rồi viết bài đưa cho Thức đăng lên blog. Ít bữa nữa, Thắng sẽ viết thư giới thiệu đến mọi người biết đến trang Blog Kỷ Yếu Dũng Vy. Một lúc lo hai ba chuyện lu bu qúa. Give me  more time...!

Bye Thức.
Thắng.

No comments:

Post a Comment