Saturday, September 14, 2013

Đồng hương tâm sự: Long, Thức, Thắng cùng các anh chị

Trích đoạn Email của Lý Giao Long gởi Thức, Thắng cùng các anh chị. (Đính kèm 3 tấm ảnh).

From: Giao-Long Ly (lyvglong@gmail.com)
Sent: Fri 9/13/13 8:46 PM
To: Thuc Dinh (dthuc@live.com)
Cc:
Tony Thang Dinh (todi_1999@yahoo.com); Dang Nguyen (nguyenvandang50@gmail.com); Hanh Dinh Thi (hanhvulam@yahoo.com); Luy Dinh Cong (luydinh@yahoo.com); Dang Nguyen (nguyenminhduc2006@gmail.com); Thang Dinh Tat (tatthang05@yahoo.com)

3 attachments (total 974.4 KB)
Anh Thức, anh Thắng và các anh chị thân,

Xem hình mới thấy lời khen của anh Thắng về anh Thức là đúng. Tướng tá phương phi quá đỗi !

 
Nhận và đọc thư hai anh từ chiều và tối, qua phone tay, nhưng lu bu quá em chưa tiện hồi âm ngay. Xin hai ông anh giơ cao đánh... khẽ !

Tối nay, ngày đầu tiên em đi dạy tiếng Việt lại sau khi mãn hè cho một nhà thờ Việt Nam trong vùng. Dạy tình nguyện vài năm nay chỉ như một anh a-ma-tơ vì chẳng qua trường lớp đào tạo chính qui nào cả. Vốn liếng chữ nghĩa có bao nhiêu sài bấy nhiêu !

Về nhà, việc đầu tiên em làm là lục lại trong mớ hình cũ lưu lại trong ổ cứng vài ba tấm hình để anh Thức có thể bỏ lên blốc cho các anh chị xem cho biết... "dung nhan mùa hạ" của gia đình thằng em này. Bà Xã em tên Phượng, hai thằng nhóc là Vỹ và Kiện.


Nơi em ở cách Thủ Đô chỉ chừng 35' lái xe thôi. Bụt nhà không thiêng, nên chẳng mấy khi mà em vác xác qua đó cả, trừ khi là những lúc phải cho hai thằng cu đi thăm viếng các viện bảo tàng bên ấy. Có dịp tham quan Nhà Trắng, Lầu Năm Góc... nhất định các anh chị phải ghé say xỉn với em một lần cho thỏa.

Em sanh năm 1971, năm nay đã 42 tuổi rồi, chưa kịp già nhưng cũng chẳng còn trẻ nữa. Ở tuổi này, ngày xưa cố Tổng Thống Diệm đã được kẻ ra người vào bẩm dạ một câu cụ hai câu cụ !


Nhưng điều quan trọng chẳng phải là trẻ hay già mà là mình đã làm được gì ? Em lúc này chỉ làm... báo... (vợ !). Nằm nhà vò võ nuôi con (bệnh) hơn năm nay. Xoay sở mãi chẳng biết có thể làm gì được tại nhà. Vì thời thế ? Hay chỉ vì bất tài vô tướng đây hai anh ? Ngẫm nghĩ cái sự đời, nợ áo cơm lắm khi cũng làm mình nhọc lòng quá đỗi... Nhưng thôi, "lo gì, ngày mai... mai sẽ lo !". Gặp nhau và nhất lại là gặp nhau trong dịp cuối tuần, lạc quan tươi vui phải toát lên qua phong thái chứ. Tuần rồi, hứng chí, em ra tiệm rượu tình cờ tìm thấy bia nhập cảng từ bên nhà, vui quá sức mua ngay về 12 chai bia 33 và chai Saigon đỏ. Tha hồ !

Cùng nâng ly với hai ông anh. Xem mặt thì bắt hình dong, coi bộ hai cụ cũng là tay... sát... tửu đấy !

Chúc các anh chị một cuối tuần thật vui.

Mến lắm,

Long

No comments:

Post a Comment