Saturday, March 15, 2014

Viếng thăm khu Ông Tạ (tiếp theo) - Đinh Văn Thắng (Tony)

Viếng thăm khu Ông Tạ (tiếp theo) 
 
Đ tiếp theo thăm h hàng khu Ông T, tôi có ghé thăm gia đình ch ĐcNói đến gia đình ch Đc và gia đình tôi có mt s thân mt khá đc bitNhà tôi có h hai bên vi gia đình ch Đc, tôi phi gi ch Đc bng Dì, vì ch Đc là em ca cu Hôn và cu Đích, h bên phía M ca tôi xa hơn bên phía B tôiB tôi vi Bà Ngân là hai ch em con chú - bác, thành ra mi gi theo h bên niGia đình ch Đc đã giúp nhà tôi t Long Giao - Long Khánh v li Sài Gòn vào đu năm 1982. T năm 1954, gia đình bác Ngân (ông Nguyn Văn Hoài) và gia đình tôi rt thân v mi mt, ti la tt đn có nhauT nhng chuyn giúp đ nhau v vn đ mua bán nhà ca đến công ăn vic làm, hai gia đình đu giúp đ ln nhauCh Đc có nhc đến bà con hi ngoi và gi li hi thăm tt c h hàng ni ngoi xa gn bên Hoa KNgoài ra Ch y hi thăm rt nhiu v ch Sen (em chng ca ch Đc), và riêng gia đình anh Đinh Công Luy, ch y k khá nhiu s liên h h hàng cho tôi, và hi thăm gia đình anh Luy nhiu lm, ch y rt mong có ngày gp li gia đình anh LuyĐng thi tôi cũng gp Bác s Tun.
 
T trái qua phiThng, Hân (bn ca Tun và Thng), Bác s Tun. 

Bác s Tun vi tôi là bn bè t thuở u thơ, hai đa cũng có cùng mt vài ngưi bn hc cùng la cùng trưng Nguyn Thưng HinTun và tôi có ghé thăm mt nhà ngưi bn đ đi đám tang. Vô tình tôi gp li Hân Portland Oregon v chu tang M Già Tân Phú (Sài Gòn). C ba chúng tôi có ngày hi ngGia đình anh Nguyn Văn Đc (anh Lê) có hai ngưi con tt nghip ngành Y KhoaBác s Tun là cháu đích tôn ca ông Nguyn Văn Hoài, còn ngưi em là Nguyn Văn Khi tt nghip vi văn bng Y-SHai anh em tính tình rt khiêm nhưng, nói chuyn nhã nhn và ci m. Y-S Khi hin đang làm vic Bnh vin Trưng Vương Sài Gòn khong 20 năm nay, còn  BS Tun hin đang làm vic Qun 10 Sài Gòn trong nhin năm qua. Tôi có mi Tun và Khi đi chơi, thăm h hàng thuc gc Dũng Vy Giáo h Đng Tâm, th xã Đng Xoài (cách Sài Gòn 120km)Tóm tt, vào gia thp niên 1990, có mt s gia đình đã b Phưc Lý và di cư ti Giáo h Đng TâmLn ti tôi s thut li chuyn viếng thăm bà con Dũng Vy Đng Xoài. 
 
T trái qua phi: Hai anh em Y s Khi và Bác s Tun. 
 
T trái qua phi: Y s Khi, Bác s Tun và Thng. 
 
Tôi có gii thiu Khi "blog K Yếu Dũng Vy" do Đinh Tt Thc thc hinvà mi Khi tham gia cho Blog đưc phong phú và đa dng, Khi hin đang là cây bút cự phách ca bnh vin Trưng Vương, chuyên viết bài v đ tài Y Khoa cho my năm gn đây. Hy vng nay mai Khi s đóng góp bài v cho blog K Yếu Dũng Vy. Chuyn ca tôi và Tun-Khi thì dài lm, chúng tôi gp lại nhau đã ôn li biết bao k nim hi thơ utôi ch tóm tt by nhiêu cùng qúy đng hương, may ra có ngưi nhn ra bà con h hàng vi anh em Tun-Khi, thì đây là hình nh mi nht ca hai anh em Bác s + Y s. Và hy vng qúy đng hương có th tìm cách liên lc hai anh em h qua "blog K Yếu Dũng Vy" nếu cn. 
 
Tiếp đến tôi xin đưc gii thiu đến gia đình anh t - ch KhuyênGia đình anh t rt vui mng khi biết tôi v ăn Tết cùng gia đình. Gia đình anh t có t chc ăn mng "ngày v ca Cu Thng" ti nhà cháu Thanh (con ln ca anh t), sau ba ăn, anh em và my cu cháu có lên sân thượng ca hát vi đàn thùng cho vuiTôi đã c gng tìm li âm ng ca Sài Gòn ngày xưa, và tôi đã yêu cu ca hát cho vuiTht là khó quên nhng giây phútĐàn Thùng”, cùng nhau ca hát nhc Lam Phương, Vũ Thành An, Ngô Thy Miên, Quc Dũng (Đip Khúc Mùa Xuân), Y Vân, Trnh Công Sơn, Phm Duy và vân vân…. Vui lm…! 
 
 
T trái qua phi: Minh, Thanh, Hiếu (con r anh t) và anh Lc (chng ch Hin). 
 
Minh ct ging liên tc t bài này ti bài khác, và chúng tôi đã ln t theo vòng bàn đ mi ngưi cùng hát vi phương châm "Hát hay không bng hay hát..! Hát lên đi, hát lên đi…!" Tôi thì thích hát bè, cho nên cũng đóng góp khá nhiu cho không khí thêm vui nhn và thân thiết hơnTrưc khi tôi v li Hoa K, gia đình li t chc ti nhà ch HinTôi đã tn ng đến gi phút cui cùng trước khi ri xa gia đình, nhng giây phút này va vui li va bùi ngùi sp sa chia tay nhau 
 
 
T trái qua phiThng, ch Khuyên, ch Hin, Hng (gái út ch Khuyên), M và Hp. 
 
Nhc ti anh t, anh đã giúp tôi khá nhiu v đi thăm h hàng trong Sài Gòn. Anh t đã đưa tôi đến thăm gia đình bác Đinh Quang Tòng, bút hiu Tương Giang. Chc mt s qúy đng hương cũng đưc biết đến bác Tòng qua cây bút Tương Giang trong tp K Yếu Dũng Vy 1 và 2, Dũng Vy Quê Tôi, và nhiu tp v khác. Bác viết rt nhiu và n loát nhiu tuyn tp thơ. 
 
Hai v chng bác Đinh Quang Tòng. 
 
T trái qua phi: Nguyn Văn t, Đinh Quang Tòng. 
 
T trái qua phi: Thng, hai bác Đinh Quang Tòng. 
 
Tôi xin tm dng bút nơi đây và s thut li chuyn đi thăm Bác Tòng trong bài kế tiếp. Kính chúc qúy đng hương và h hàng ni ngoi xa gn sc khe di dào và tìm được nhiu nim vui trong cuc sng.   
 
Thân ái. 
 
Đinh Văn Thng. 
Dallas, Texas ngày 12 tháng 3, năm 2014. 

No comments:

Post a Comment