Wednesday, March 5, 2014

Viếng thăm bà con ở khu ngã ba Ông Tạ và chợ Vườn Xoài - Đinh Văn Thắng (Tony)

Viếng thăm bà con ở khu n ba Ông Tạ chợ Vườn Xoài. 
 
Đ tiếp theo bài Xuân Này Con V, tôi xin đưc thut li chuyến viếng thăm h hàng Ni Ngoi xa gnCũng vào ngày mùng Ba Tết, tôi tranh th ln t đi thăm các ông bà ln tuiNgưi cùng xóm nhà tôi là dì Ch. Chiu ngày mùng Ba TếtTôi và M tôi ghé thăm và chúc Tết dì ChTôi tht bt ng khi biết nhà dì Ch có hai v chng Duyên bên Pháp v ăn Tết VN. Dì rt ngc nhiên và vui mng khi thy tôi c vàoSau khi ng li chúc Tết Dì, tôi cũng xin phép Dì chp hình vi hai bà H Phan (m tôi và dì Ch). Dì Ch năm nay 83 tui ta (sinh năm 1932). 
 
 
Sau khi chuyn trò đôi ba chuyn hi thăm nhng ngưi thân Vit Nam, Dì bt đu hi thăm tôi v nhng ngưi Hoa KDì nhc khá nhiu v cu Phan T Ngôn, Dì có cho tôi địa ch và s điện thoi ca Dì và nhc tôi là nhn vi cu Ngôn gi cho DìTôi s phi hoàn tt chuyn này cho dì Ch trong nay maiHôm đó gp đưc v chng Lâm (con út ca dì Ch) và Thái naSau đó mt tun tôi có vào nhà dì Ch mt ln na, ln này thì tôi và Thái cùng đi l Chúa Nht ri anh em cùng nhau v nhàK này tôi gp gn như mi ngưi ca nhà dì ChThái, v chng Duyên và Lâm, còn Ninh thì đang Hoa K, Uyên thì không vi Dì, cho nên chưa gp li UyênGn như đã 34 năm không gp UyênHy vng ln ti v có dp gp Uyên. 
 
Tiếp đó tôi qua nhà ch Ven (con  ông Lũy), hai ch em chuyn trò khá lâu, ch Ven cũng gửi li thăm h hàng bên Hoa KCh ngi chp hình cho nên tôi không chp đưc tm nàoTuy nhiên, trưc khi v li Mtôi cũng c chp mt tm khi cháu Loan - con gái ln ca ch y đang bán hàng. Loan tc là cháu ngoi ca ông Đinh Văn Nhã (tên gi là ông Lũy). 
 
 
Ch Ven đang ngi bán cháo đng sau hình ca cháu Loan. Đây là nhng hình nh sinh hot đi thưng ca gia đình ch yCh Ven đã sinh sng và luôn gn gũi tôi t nh đến lnTôi rt qúy mến ch yLn nào v tôi cũng ghé thăm ch yTôi cũng xin gii thiu đến qúy v nhà đng sau tm hình này là nhà ca ca s Tóc Tiên, tôi tiếp tc đi tiếp v li nhà cũ ca tôi (nhà cũ ca tôi cách nhà Tóc Tiên ch có 1 căn): 
 
 
Nhà tôi đu tiên bên tay trái, nhà Tóc Tiên căn th ba bên tay phi.
 
M tôi qua M theo din đoàn t năm 2009, cho nên Bà bán nhà, bây gi Bà v li xóm cũ và mua nhà khác gn đóNhìn li căn nhà xưa và xóm cũ, tôi cm thy bi hi nh nhung mình ln lên cùng vi bn bè cùng la, tôi đã c gng ôn li k nim xưa khi còn thơ u, lúc y chơi cù, đá banh, bn bi, vv.. Bây gi thì xóm này đã không th làm đưc na, Sài Gòn đã qúa ti, xóm này xe Honda ni đuôi nhau liên tiếp, vào lúc gi cao đim, khi mun qua đưng cũng khó, tht là tiếc thay cho xóm ca tôi…! 
 
Tiếp hôm mùng Ba Tết, tôi đi qua nhà bác Hu (bác Roan) chúc tết Bác gáiBác trai đã mt t lâu, bác gái đã b ln, ba hi nhn ra tôi bn hi lm ng tôi là anh Thy (anh ca Thng). Bác đã t chi không cho chp hình, cho nên rt tiếc là tôi không chp hình vi bác Hu gái đưc.  
 
Sau vài ngày sau, tôi nh anh t ch lên Giáo x Bùi PhátGhé vào ch "Vưn Xoài", vô tình tôi bt gp ch Thúy (ch Đôi) con ông Bt đang đi chTôi vi chào ch và nói: "Em s gp ch sau, bây gi vào thăm dì Cuông trưc (bà Phan Th Xin), em mun thăm nhng ngưi ln tui trưc cho có th t." Lin sau đó, tôi c vào nhà dì Cuông. Bà Phan Th Xin năm nay đã 85 tui ta (bà sinh năm 1930).
 

 
Dì Cuông đã bt ng gp tôi và hi lin cháu v hi nào vySau khi chúc Tết Dì, hai Dì cháu cùng anh t chuyn trò khá lâu, Dì mi sc nh là gi cho Thăng v gp anh ThngDì đã c nh s ĐT ca Thăng, nhưng Dì không làm đưc, tôi mi nói là Dì nh s ca Phát không? Thế thì Dì nghĩ ra ngay là gi s ca Phát và nh Phát gi Thăng v nhà có khách, Dì cũng mun to s ngc nhiên cho Thăng, xem anh em có nhn ra nhau khôngCho nên Dì ch nhn vi Phát đơn gin: "Gi anh Thăng v nhà gp." Sau năm phút, Thăng tht bt ng gp li tôi, Thăng nh ra lin và hi: "Anh Thng v lâu chưa?" Tôi cũng tr li và hai anh em hi thăm nhau liên tiếpVì tôi và Thăng cùng là dân chơi nhc, cho nên có rt nhiu chuyn đ nóiTôi cũng có nhc đến chuyn đáng phc ban nhc Gipsy Fire - Novamenco do Thăng thành lpvà ban nhc ca Thăng hin đang perform khách sn tên tui hng "Top Ten"- Khách sn Majestic Hotel. Thăng cũng có mi lên thưng thc, nhưng rt tiếc cho đến gi cui cùngtôi không có gi ghé lên thăm ban nhc ca Thăng Majestic Hotel đưcQúy đng hương cũng có th xem thêm sinh hot và hình nh ca ban nhc Gipsy Fire - Novamenco trang blog: http://bannhacgipsyfire.blogspot.com/ 
 
Tôi rt hãnh din có ngưi anh em trong h, có kh năng gi ch mt khách sn tên tui, nhiêu đó cũng đủ chng minh đưc tài năng ca ThăngSài Gòn đt hp ngưi đông, c trăm ban nhc, mà Ban nhc Gipsy Fire - Novamenco vn chơi đưc 4 ti trong mt tun (th Hai, Ba, Năm và th By). Tht đáng phc tài năng ca chú Đinh Tt ThăngTic nào cũng phi tàn, tôi cũng phi chia tay dì Cuông và ThăngTht là vui mng khi gp li gia đình dì Cuông và ThăngDì cũng ng li cám ơn đã đến thăm Dì, Bà còn nói thêm: "Năm nay cháu v thăm Dì, Dì còn minh mn, khỏe mnh nói chuyn vi cháu, ln ti cháu v, không biết Dì còn nhn ra cháu không na…!” Tôi tht cm đng khi Dì ct lên nhng li y..! Dì cũng gi li thăm tt c h hàng ni ngoi xa gn hin đang sng Hoa KTôi cũng xin n nơi đây, xin chuyn li ca dì Cuông và Thănggi ti Qúy đng hương Dũng Vy, gi li chúc Tết và chúc sc khe ti tt c mi ngưi trong h hàng và toàn th Qúy Đng Hương Dũng Vy. 
 
Tôi xin tm dng bút nơi đây và xin viết tiếp vào nhng ngày gn đây và s gii thiu đến qúy đng hương v nhng gia đình khác Giáo x Bùi Phát.
 
Dallas, Texas ngày 3 tháng 3, năm 2014. 
Đinh Văn Thng. 
-----------

Ghi chú của Blog KYDV:
Quý vị cũng có thể đọc bài này tại: Hình ảnh - Văn bản KYDV - Đinh Văn Thắng

No comments:

Post a Comment