Friday, January 24, 2014

E-Mail và bài viết của Tác giả JM Lam Thy Đinh Văn Diệm

From: Van Diem Dinh (lamthydvd@gmail.com)
Sent: Thu 1/23/14 8:17 PM
To:  Khai Nguyen (phaolo200930@yahoo.com); Tuyen Dinh (tuyend@yahoo.com); tuyen vu (tuyenbachvu@gmail.com); Tony Thang Dinh (todi_1999@yahoo.com); Thức Đinh (dthuc@live.com)

4 attachments (total 958.6 KB)

1. ÁNH SÁNG HUY HOÀNG ĐÃ BỪNG LÊN (CN.III/TN-A) 
2. XUÂN CANH TÂN
3. NĂM NGỰA NÓI CHUYỆN NGỰA 
4. THÁNG GIÊNG ĂN TẾT Ở NHÀ

Chuyện vui cuối năm:

Trước đây thằng cha Đinh-To-Đầu-mà-dại đã từng bị độc giả (cụ thể là Lm Cao Huy Hoàng) hiểu lầm và gọi bằng danh xưng “Cha JM. Lam Thy”. Bây giờ lại đến trang web của GP Vinh (lamhong.net) gọi như vậy. Nhìn lại mình, thấy mắc cỡ, vì mình đã lên chức Ông nội Ông ngoại từ lâu. Vậy mà thiên hạ vẫn gọi là Cha. Hì… hì… Vui thật!

Cháu Thắng & Thức,

Nếu có thể được, các cháu đưa lên blog KỶ YẾU DŨNG VY mấy bài Xuân của cậu (đính kèm) để bà con vui Xuân chia sẻ Lời Chúa. Cảm ơn nhiều.

JM. Lam Thy ĐVD.

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Van Diem Dinh <lamthydvd@gmail.com>
Ngày: 08:46 Ngày 23 tháng 01 năm 2014
Chủ đề: Re: Cam on Cha
Đến: LamHong Net <lamhongnet@gmail.com>

Kính gửi quý ban Biên tập lamhong.net,

Thật vô cùng cảm động trước thịnh tình quý BBT đã dành cho ngu mỗ. Để đáp lại tấm chân tình đó, xin được dài dòng văn tự phúc đáp:

Trước hết xin được đính chính ngu mỗ không phải là linh mục. Cũng không phải đây là lần đầu xảy ra sự hiểu lầm này. Tuy là một sự hiểu lầm, nhưng là sự hiểu lầm đáng quý mà quý vị đã dành cho, bản thân ngu mỗ rất cảm động.

Vào năm 1999, bị bà xã chê, buồn lắm, anh em rủ “đi tu” (năm 2001). Hỏi tu chùa nào, thì được trả lời “Mồ côi vợ, thì nên vào tu "chùa" Dòng Ba Đa Minh”. Lên hỏi ý kiến một vị linh mục thân tình (Cha Giuse Nguyễn Cao Luật – nguyên Giám tỉnh Tỉnh Dòng Đa Minh VN), thì ngài nói: “Tôi đang cần những người như anh”. Xin vâng. Vào Huynh đoàn thì được giao chức vụ Huấn đức Huynh đoàn. Nghe danh Huấn đức, sợ lắm (mình tội lỗi đầy mình, làm sao dám đi “dạy đạo đức” cho ai?). Sau mới biết đây chỉ là chức vụ phụ trách học tập trong Huynh đoàn.

Vì công việc đòi hỏi, cố gắng học tập để nâng cao kiến thức. Cũng nhờ trước đây dạy Văn (Trung học Đệ nhất cấp, sau 1975 gọi là cấp II), nên công việc tương đối trôi chảy. Tới 2005 thì được bầu làm Huấn đức Liên huynh Các Thánh Tử Vì Đạo VN (hạt Chí Hòa, Saigon), tiếp theo là Huấn đức Huynh đoàn Gp Saigon, Giảng viên Huynh đoàn Tỉnh Dòng Đa Minh VN.

Theo lời mời của Cha Giám tỉnh, bắt đầu viết cho tập san Chia Sẻ Tin Mừng của Tỉnh Dòng (từ 02/2002)  Đến 2008, bắt đầu viết cho Thanhlinh.net, 2010 viết cho nguyệt san Dân Chúa (TGP Saigon). Hiện tại có viết cho trang web Legio Mariae và tập san Đạo Binh Dức Mẹ.

Khoảng 2010, được mấy cha trẻ trong HĐGP Saigon cho biết tài liệu “Nhân Bản Học Ki-tô Giáo” được GP Vinh trích đăng. Biết vậy thôi, chớ trình độ vi tính còn yếu lắm (học đâu quên đó, nên chỉ dừng lại ở bước “nhập môn”, không tiến lên được). Mãi tới khoảng tháng 6/2013, một số học sinh và con cháu ở hải ngoại tin về cho biết có rất nhiều trang mạng trên thế giới (Vietcatholicnews, Liên Minh Thánh Tâm, Kính Mừng Maria, GP Vĩnh Long, Cần Thơ…, trong đó có Lamhong.net) trích đăng những bài chia sẻ TM trên. Thanhlinh.net. Từ đó mới biết Lamhong.net là của GP Vinh. Rất muốn được cộng tác, nhưng trình độ kém quá, không tìm được đ/c gửi bài. Bây giờ mới tìm được và gửi bài làm quen. Không ngờ được dành cho những thịnh tình đáng quý như vậy. Ngu mỗ xin chân thành cảm ơn.

Xin nói thêm là trước đây cũng được cộng tác với cha Nguyễn Thái Hợp (nhất là cha Tôma Aquinô Hoàng Trọng Hiếu) trong công tác Huấn đức và Giảng viên tại TGP Saigon. Cho tới khi cha Hợp được thăng Giám mục phụ trách GP Vinh và gần đây cha Hiếu cũng được chuyển về GP Vinh, thì lòng mong mỏi được cộng tác thường xuyên với Lamhong.net lại càng tăng trưởng. Đó là chưa kể anh Trầm Thiên Thu và anh Nguyễn Văn Nội cũng là chỗ quen biết cả.

Một lần nữa xin thứ lỗi cho vụ “dây cà ra dây muống”. Kính chúc quý Đức Cha, quý Cha, cùng toàn thể quý vị vui hưởng một mùa Xuân Hồng Ân và một Năm Mới Tân Phúc-Âm-hóa, sẵn sàng “đứng thẳng và ngẩng đầu lên” (Lc 21, 28) vì Đấng Cứu Độ, như đã từng thực hiện trong vụ Mỹ Yên vừa qua.

Trân trọng,
Jos Marie Lam Thy ĐVD.
----------

Vào 21:06 Ngày 22 tháng 01 năm 2014, LamHong Net <lamhongnet@gmail.com> đã viết:

Kính thưa Cha,

BBT Lam Hồng chân thành gửi lời cám ơn Cha đã gửi bài cho chúng con. Đã từ lâu, chúng con thường lấy bài suy niệm của Cha trên thanhlinh.net. Nay chúng con được Cha trực tiếp gửi bài, thật là niềm vui cho chúng con.

Kính xin Cha tiếp tục gửi bài cộng tác với chúng con trong công việc loan báo Tin Mừng.
Trước thềm năm mới Giáp Ngọ 2014, chúng con xin kính chúc Cha được nhiều ơn lành của Chúa.

Kính,

BBT Lam Hồng

No comments:

Post a Comment