Monday, April 9, 2018

Trao đổi ý kiến về Gia phả - Ông Nguyễn Văn Huỳnh và ông Đinh Văn Thắng (Tony)

Gia phả họ Phan Tự  

From: Tony Thắng Đinh
Sun 4/8/2018 8:14 PM
To: Thuc (dthuc@live.com); HUYNH NGUYEN (nguyen.huynh.dungvi@gmail.com

Hello Anh Huỳnh;

Mấy lâu nay đang lu bu một số chuyện để kiếm kế sinh nhai. Hôm nay Thắng mới có dịp đi vào KYDV để tìm hiểu thêm về Gia Phả họ Phan Tự. Thành thật cảm ơn anh rất nhiều.   

Nhờ sự bổ túc của anh trong Gia Phả họ Phan Tự, hôm nay Thắng đã hiểu rất rõ họ hàng giữa Đinh Tony Thắng và anh Đinh Văn Bảo chồng của Chị Cúc (tức là Phan Tự Bảo trong gia phả). Thắng và anh Bảo mới đời thứ Ba mà thôi, họ hàng còn gần quá sức. Mẹ Thắng và Bố anh Bảo là anh em con Chú con Bác. Tức là Ông Phan Tự Canh và Bà Phan Thị Yểm là anh em con Chú Bác. My God...! từ trước đến giờ chỉ đinh ninh là họ hàng bên ông Phóng và Bố Thắng về họ Đinh Văn Đột, nhưng thật ra anh Đinh Văn Bảo là Phan Tự Bảo và họ hàng với Thắng còn quá gần về phía họ hàng Phan Tự.

Mẹ Thắng là vai Cô của anh Bảo chị Cúc. Mấy đứa con anh Bảo từ trước đến giờ gọi bằng Cậu Thắng, bây giờ nói tụi nó gọi lại bằng Chú Thắng rồi.
   
Một lần nữa cảm ơn anh Huỳnh và Kỷ Yếu Dũng Vy, nhờ vào đấy mà Thắng lại nhận ra thêm một ông anh Đinh Văn Bảo (Bảo-Cúc) đã biết từ trước đến giờ, nay đã phân ra họ hàng nội ngoại ra sao. Mong Kỷ Yếu Dũng Vy mãi là nhip cầu thân thương đề liên kết bà con trong và ngoài nước biết rõ về nguồn cội.   

Nay mai Thắng sẽ gọi nói chuyện với anh Bảo, vì anh ấy cũng không biết luôn, Thắng sẽ dựa vào Gia Phả của họ hàng Phan Tự để giải thích anh Bảo cho rõ ràng: "Ông Nội của anh Bảo và ông Ngoại của Thắng là anh em ruột". Cảm ơn anh Huỳnh đã bỏ công để bổ túc gia phả.

Thân chào/Tony Thắng
Cell:  214-228-0223

----------

On Saturday, March 31, 2018, 1:11:41 AM CDT,
HUYNH NGUYEN ..<..nguyen.huynh.dungvi@gmail.com..>.. wrote: 

Gửi thêm gia phả tộc họ Phan Tự (tu chính 2)

----------

Số Phone của anh Ất

From: Tony Thắng Đinh 
Sun 4/8/2018 7:45 PM
To: Thuc (dthuc@live.com); HUYNH NGUYEN (nguyen.huynh.dungvi@gmail.com); nguyenvandang50@gmail.com

Hello anh Huỳnh;

Có lẽ anh biết anh Ất là anh rể của Thắng. Chị Khuyên là cháu ruột của Bố Mẹ Thắng, và Bố mẹ Thắng đã nuôi chị Khuyên từ lúc 19 tháng tuổi (one and half year old). Sống với Bố mẹ Thắng từ nhỏ tới lúc lấy chồng. Lớn lên chị Khuyên lấy anh Ất sau khi vợ thứ nhất của anh Ất qua đời. Nếu anh đọc cuốn gia phả Đinh Tộc Thế Phổ, Đệ Tam Đẳng thì sẽ rõ. Cậu Diệm giải thích rất rõ về chuyện chị Khuyên lấy anh Ất. 

Thấy anh cần số điện thoại của anh Ất, here it is: Bác Ất: 84-8-3846-0558

Nếu anh Đảng gọi thì không cần bấm số 84-8 vì gọi từ trong nước. Còn nếu anh Huỳnh gọi thì cần bấm hết mọi số. Anh Ất thường thì đi lễ sáng lúc 6 giờ, sau đó đi uống cafe đến 10 giờ mới về tới nhà, cho nên anh xem giờ nào thích hợp thì gọi cho anh Ất.

Thân chào/Tony Thắng Đinh

Best Regards/

Tony Thang Dinh
Cell:  214-228-0223

----------

Re: Số Phone của anh Ất  

From: HUYNH NGUYEN <nguyen.huynh.dungvi@gmail.com>
Yesterday, 9:55 PM
To: You; Tony Thang Dinh (todi_1999@yahoo.com); nguyenvandang50@gmail.com
 
Cám ơn anh Thắng rất nhiều, đã gửi cho Huỳnh số điện thoại của chú Ất (ông nội của chú Ất là cụ Tuynh, cụ là bố của bà trùm Đô) cụ Tuynh là người đã xin Đức Giám Mục Bắc Ninh cho chúng ta nhập đạo, và cụ Tuynh là em ruột của cụ Kiệu, cụ Kiệu là cụ nội của Huỳnh.

Huỳnh sẽ liện lạc chú Ất.

Chào thân mến.

No comments:

Post a Comment