Saturday, July 5, 2014

MƯỜI LĂM NĂM ẤY BIẾT BAO NHIÊU TÌNH (Tập 1 & 2)‏ - JM. Lam Thy Đinh Văn Diệm

Thưa quý đồng hương cùng bạn đọc
 
Blog KYDV mới nhận được 2 bút ký của ông Đinh Văn Diệm với tựa đề "MƯỜI LĂM NĂM ẤY BIẾT BAO NHIÊU TÌNH".
 
Hai bút ký khá dài qúy vị có thể xem nguyên văn cùng hình ảnh tại:
 
 
Dưới đây là trích đoạn Email của ông Đinh Văn Diệm gởi đồng hương. Email cũng thông báo về Lễ mở tay của tân linh mục Bùi Ngọc Linh, tổ chức tại Gx An Hòa (Liên Khương) vào ngày 12/7/2014 và Lễ Thành Hôn của anh Thành (con trai của chị Đinh Thị Nhan và là cháu ngoại của ông Đinh Công Khảo và bà Đinh Thị Muối).
 
Hôn lễ được tổ chức vào ngày 5/7/2014 tại Giáo xứ Bùi Phát, P.12, Quận 3, TP Hồ Chí Minh - Việt Nam.

Blog KYDV xin gửi lời chúc mừng và chung vui cùng quý đồng hương và thân hữu.
 
Blog KYDV
----------
 
From: Van Diem Dinh (lamthydvd@gmail.com
Sent: Fri 7/04/14 7:35 AM
To: Tuyen Dinh (
tuyend@yahoo.com); Khai Nguyen (phaolo200930@yahoo.com); Tony Thang Dinh (todi_1999@yahoo.com); Thức Đinh (dthuc@live.com)
 
Cháu Thắng,
 
Cậu đã hỏi bác Tòng v/v cháu nhờ, bác cho biết: Bác có nhờ cháu Xuân (con bác Tân) đánh máy và gửi bài của bác sang cho cháu. Cháu Xuân đã nói là gửi rồi. Cậu có nhắc bác Tòng bảo cháu Xuân cứ gửi tiếp thêm lần nữa cho chắc ăn. Cháu chờ thử xem.
 
Kỳ này, cháu Nhan con bác Khảo (ở Bùi Phát) cưới con trai (tên Thành) vào ngày mai (5/7/2014), bác Tòng khá bận. Cậu cũng được mời, đồng thời cũng mới nhận được thiệp mời dự lễ mở tay của tân linh mục Bùi Ngọc Linh, tổ chức tại Gx An Hòa (Liên Khương) vào ngày 12/7/2014. Xa quá, sức khỏe cậu kém lắm, chắc không tham dự được.
 
Trao đổi với bác Tòng về những hồi ức quê hương, cậu cũng bồi hồi cảm xúc, tập hợp một số bài viết (cả thơ và văn) vào một tập mang tên “MƯỜI LĂM NĂM ẤY BIẾT BAO NHIÊU TÌNH”. Tên tập bút ký này lấy tứ một câu thơ của Nguyễn Du trong Đoạn Trường Tân Thanh (Truyện Kiều), rất phù hợp với tâm trạng cậu hiện nay. Cậu gửi cho bác Tuyên, bác Bảo, cháu Thức và Thắng để cùng chia sẻ.
 
Cậu Diệm

No comments:

Post a Comment