Friday, April 18, 2014

Đôi Dòng Tâm Sự - Soeur Maria Bích Huyền.

Kính Thưa toàn thể Qúy Đồng Hương Dũng Vy trong và ngoài nước.
 
Như bài trước tôi đã nói sơ lược về gia đình anh chị Huỳnh - Hữu ở G.X Duyên Lãng, gia đình chị đã được Chúa ban ơn cách riêng, anh chị có một người con đang sống cuộc đời “Dâng Hiến”. Hôm nay tôi đã liên lạc được với cháu, Soeur Bích Huyền mới về VN nghỉ phép, tôi vội vã giới thiệu cháu Blog Kỷ Yếu Dũng Vy, cháu đã gửi Đôi Dòng Tâm Sự và tiểu sử của cháu để chúng ta cùng rõ về sinh hoạt hiện tại cũng như tương lai của Soeur Maria Bích Huyền. Tôi cảm thấy đây là niềm hãnh diện chung cho toàn thể người gốc Dũng Vy, xin qúy đồng hương cầu nguyện cho Soeur Maria Bích Huyền có đủ nghị lực để tiếp tục hành trình trên con đường Dâng Hiến - Vác Thánh Giá theo chân Chúa.
 
Tôi xin mượn Blog Kỷ Yếu Dũng Vy để giới thiệu đến tất cả qúy đồng hương Tiểu Sử của Soeur Maria Nguyễn Thị Bích Huyền.
 
Trân trọng/Tony Thắng Đinh (TTD).
-----------
 
Đôi Dòng Tâm Sự.
Soeur Maria Bích Huyền.
 
Hai mươi năm sống trong Nhà Chúa, mười hai năm sống ơn gọi “dâng hiến”, đó là chuỗi hồng ân đặc biệt trong cuộc đời tôi. Nhìn lại hành trình, tôi không biết từ bao giờ Thiên Chúa đã chọn gọi tôi theo Ngài.
 
Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu tại giáo xứ Duyên Lãng, giáo phận Xuân Lộc, thuộc Long Giao, Nhân Nghĩa, Cẩm Mỹ, Đồng Nai. Gia đình tôi có ba mẹ và 5 anh chị em. Là một gia đình trung lưu, bố mẹ phải lao động vất vả để nuôi anh em tôi ăn học.
 
Soeur Maria Ngc Huyn cùng toàn gia đình. 
 
tương lai của tôi, ba mẹ đã cho tôi vào một môi trường mới để điều kiện học tập tốt hơn. Năm 1992, khi tôi học lớp 8, ba mẹ quyết định đưa tôi vàonhà nội trú của dòng để tiếp tục đi học. Lúc ấyquê tôi không trường cấp III. Bên cạnh đó, ba mẹ tôi không muốn tôi nghỉ học sớm, thấy bạn cùng trang lứa với tôi hầu như đã nghỉ học hết. Từ lúc này, tôi tiếp tục việc học của tôi trong môi trường sống mới nhà nội trú của Dòng. Học hết cấp II, tôi tiếp tục học cấp III tại trường Phổ Thông Trung Học Nguyễn Trãi, Biên Hoà, Đồng Nai. Năm 1998, tôi tiếp tục học đại học tại trường Đại Học Văn Lang, Thành Phố Sài Gòn tốt nghiệp năm 2002 với văn bằng Cử nhân Quản Trị Kinh Doanh. 
 
Từ điều kiện môi trường sống học tậpnhà nội trú của Dòng, tôi bước theo tiếng gọi của Chúa với chương trình của Nhà Dòng. Với hai năm Đệ Tử, tôi học những môn học như Kinh Thánh, Nội Quy Dòng, Đàn, Giáo Nhân Bản. Sau đó, tôi vào Nhà Tập. Năm 2005, tôi lãnh nhận Hồng Ân Tiên Khấn tại Dòng Nữ Đa Minh Rosa Lima. Sau đó tôi tiếp tục học Thần Học tốt nghiệp cử nhân thần học (Completed the Three Year Course in Basic Philosophy and Theology) tại Học Viện Liên Dòng Nữ Đa Minh Thánh -ma, Sài Gòn. 
 
 
Từ 8/2008 – 8/2010, tôi vừa học Cao Đẳng Mầm Non đồng thời làm xứ vụ tại một cộng đoàn ở Long Khánh. Tháng 9/2010 tôi về lại Nhà Mẹ tại Xuân HiệpThủ Đức chuẩn bị Khấn Trọn Đi 
 
Ngày 6 tháng 8 năm 2011 tôi lãnh nhận Hồng Ân Vĩnh Khấn (Khấn Trọn Đời) tại Dòng Nữ Đa Minh Rosa Lima.
 
 
Sau khi Khấn Trọn Đi, tôi được nhà Dòng định hướng tiếp tục việc học để phục vụ Dòng. Tôi học Anh Văn 1 năm tại Việt Nam một năm tại Philippines. Với khả năng ngôn ngữ được, tôi bước vào ngưỡng cửa Đại Học ở Philippines. Hiện tại, tôi đang học tại De La Salle University of The Philippines, Manila với chuyên ngành Master of Arts in Education with specialization in Formative Counseling/Spiritual Direction. 

 
Nhìn lại quãng đường đã qua, tôi thấy Hồng Ân Chúa trải dài trên cuộc đời tôi. Ngày đó, khi tốt nghiệp đại học tôi cũng suy nghĩ nhiều về Ơn Gọi của tôi, nên tiếp tục theo Chúa hay thôi, bạn tôi sau khi tốt nghiệp hầu hết đã việc làm lương khá cao. Nếu tiếp tục theo Chúa tôi sẽ bỏ hết để vào Nhà Dòng. Tôi cũng suy nghĩ nhiều bao nhiêu tiền của ba mẹ bỏ ra cho tôi ăn học, tôi chưa làm ra đồng tiền nào để trả ơn, tôi bất hiếu lắm không?... Những lần ngồi nói chuyện với ba, mặc không nói ra nhưng tôi biết ba mẹ vẫn thích tôi đi tu hơn. Sau những ngày tháng cầu nguyện, tôi quyết định tiếp tục sống Ơn Gọi Dâng Hiến, tôi xin Chúa nâng đỡ ban ơn cho Gia Đình, xin Chúa làm thay tôi những công việc tôi không thể làm được để trả ơn cho ba . Tin tưởng vào Ơn Chúa, tôi vững bước ra đi. Quả thật, Chúa đã ban ơn chúc lành cho gia đình cách riêng cho chính bản thân tôi. Tôi cảm nhận Hồng Ân tình thương Chúa nâng đỡ tôi từng phút giây trong cuộc sống, những gia đình bản thân tôi được hôm nay do Ơn chúa ban. Chỉ cần một phút giây không Chúa, tôi sẽ không thể làm được . Hằng ngày, tôi cầu xin Chúa ban ơn nâng đỡ, hướng dẫn cùng đồng hành với tôi trong mọi công việc, mọi dự tính tôi sẽ làm. 
 
 Bác V, Chú Vui, Chú Trúc và các em. 
 
Xin được kết thúc bằng bài hátKhúc Ca Tạ Ơncủa Phan Đình Tùng 
 
Lời bài hát: Khúc Ca Tạ Ơn 
 
TK1:
Đời con những nốt nhạc thiêng, Chúa thêu dệt nên thành khúc ca tuyệt vời. 
Đời con khúc hát tri ân, xin dâng một đời lời tạ ơn thiên Chúa. 
Tạ ơn Chúa đã rộng ban phúc ân tràn lan tình mến thương vàn. 
Tạ ơn những nỗi oan khiên Chúa đã tôi luyện một niềm tin trung kiên 

ĐK:
Xin tạ ơn con xin tạ ơn Chúa, mãi muôn đời con xin tạ ơn Chúa. 
trần gian bao khó nguy ngập tràn, tình Ngài thương con bước đi bình an. 
Xin ngợi ca bao la tình thương Chúa, mãi muôn đời ca vang tình thương Chúa. 
Trọn niềm tin con phó trong tay Ngài, đời con tất cả hồng ân. 

TK2:
Đời con những tháng ngày trôi, Chúa an bài cho thật biết bao lạ lùng. 
Đời con tiếng hát không ngơi, ca khen muôn đời lời tạ ơn Thiên Chúa. 
Tạ ơn những lúc bình an Chúa thương tặng ban cuộc sống vui chan hoà 
Tạ ơn những lúc nguy nan Chúa đã thương ban niềm cậy trông miên man.

TK3:
Đời con những lúc buồn vui, Chúa luôn kề bên cùng sớt chia vui buồn. 
Đời con tiếng hát vang xa, hoan ca muôn đời lời tạ ơn Thiên Chúa. 
Tạ ơn những lúc hiền ngoan Chúa thương tặng ban nguồn Thánh ân tuôn tràn. 
Tạ ơn những lúc điêu ngoa Chúa đã thương tha bằng tình yêu bao la. 

Hình chp Phi Lut Tân. 
 
Duyên Lãng, vào Tun Thánh 2014. 
Maria Bích Huyn.
-----------

Ghi chú của Blog KYDV:
Quý vị cũng có thể xem bài viết này tại Hình ảnh - Văn bản KYDV - Soeur Maria Bích Huyền

No comments:

Post a Comment