Wednesday, February 19, 2020

Hoàn thành tổng kiểm kê di tích toàn tỉnh

Hoàn thành tổng kiểm kê di tích toàn tỉnh

09/01/2020 21:29
 
Năm 2019, Ban Quản lý di tích tỉnh hoàn thành công tác tổng kiểm kê di tích và tham mưu công bố danh mục di tích trên địa bàn tỉnh. Hiện toàn tỉnh có gần 1.600 di tích, trong đó 608 di tích đã được Nhà nước xếp hạng, 4 di tích Quốc gia đặc biệt, 194 di tích cấp Quốc gia và 410 di tích cấp tỉnh. Việc thống kê toàn bộ diện tích khoanh vùng khu vực 1 và khu vực 2 của các di tích đã được xếp hạng cũng được tiến hành để làm cơ sở tham mưu xây dựng đề án Bảo vệ di tích tỉnh Bắc Ninh. 
 

Di tích đình Tranh ở thôn Đông Khê (xã Song Hồ, Thuận Thành).

Công tác xây dựng hồ sơ đề nghị xếp hạng di tích tiếp tục được thực hiện đối với 15 di tích cấp tỉnh và 3 di tích đề nghị xếp hạng cấp Quốc gia gồm: Khu di tích lưu niệm đồng chí Lê Quang Đạo; di tích Lăng tại Thọ hầu Đàm Viết Kính (thị xã Từ Sơn); Đình, chùa thôn Rền (xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du). Quan tâm hướng dẫn chu đáo về các thủ tục tiếp nhận hiện vật; hướng dẫn trình tự, thủ tục thực hiện công tác trùng tu, tôn tạo đối với 53 di tích từ nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh và 18 di tích tu bổ bằng nguồn vốn xã hội hóa. Có 415 đoàn với trên 30 nghìn lượt khách đến tham quan, nghiên cứu tại các di tích trên địa bàn tỉnh được cán bộ Ban Quản lý di tích tỉnh tổ chức đón tiếp và thuyết minh chu đáo. 

Trong năm, Bảo tàng tỉnh cũng sưu tầm được 247 hiện vật gốc có giá trị, 231 ảnh tư liệu, tổ chức 5 cuộc trưng bày chuyên đề, đồng thời đón tiếp, thuyết minh phục vụ 40 nghìn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghiên cứu.
 
Tin, ảnh: Việt Thanh
 

No comments:

Post a Comment