Tuesday, January 17, 2017

Câu chuyện họ hàng: Đinh Thị Nhàn, Đinh Văn Hưng và Đinh Tất Thức

Câu chuyện họ hàng: Đinh Thị Nhàn, Đinh Văn HưngĐinh Tất Thức

Cuộc sống, do nhiều lý do hoàn cảnh, điều kiện mà có khi họ hàng, thân quyến cả đời chẳng gặp nhau, biết nhau... Trong trường hợp của những đồng hương Dũng Vi hiện nay đang sinh sống khắp 5 châu, nếu không có những phương tiện thông tin hiện đại toàn cầu như ngày nay, có lẽ cũng khó có dịp để mà biết nhau... Đó cũng là một trong những lý do để chúng tôi thực hiện Kỷ Yếu Dũng Vi Online...

Xin được nói qua về FaceBook một chút

Như quý đồng hương và bạn đọc đã biết. Những người dùng (User) có tài khoản (Account) của FaceBook đều có thể đăng tải bài vở hình ảnh (Post), phím đàm (Chat) hoặc gọi điện thoại qua Messenger (Call) cho nhau bất cứ lúc nào mà không phải tốn phí với chất lượng không tồi (nếu không nói là rất tốt)... Cá nhân tôi thường xuyên dùng FaceBook trò chuyện với gia đình nên có nhận xét trên.

Dưới đây là trích đoạn đối thoại của bà Đinh Thị Nhàn, ông Đinh Văn Hưng và ông Đinh Tất Thức trên FaceBook mà qua đó chúng tôi đã có thể nhận ra được họ hàng chưa bao giờ gặp mặt... Cũng nhân câu chuyện này, qua đó để họ hàng thân nhân xa gần cùng rõ. Quý vị cũng có thể xem nguyên văn tại FaceBook.


KYDV FaceBook:

..........

Nhàn Đinh:

Cho cháu hỏi Đinh Tất Thức có phải là con ông Đinh Tất Cuông không ạ?

Hung Tien:

Chuẩn rồi đấy cô Đinh Nhàn

Kỷ Yếu Dũng Vi:

Đinh Tất Thức là con ông Đinh Tất Cuông đúng rồi

Nhàn Đinh:

Vậy là cháu phải gọi bằng cậu rồi

Kỷ Yếu Dũng Vi:

Hi Nhàn Đinh. Họ hàng như thế nào vậy cho cậu biết với?

Hung Tien:

Nhàn Đinh con cô Đinh Thị Nhan chú Đinh Thức

Nhàn Đinh:

Cháu Nhàn Đinh là cháu ngoại của ông Đinh Công Khảo cậu Đinh Thức ạ

Kỷ Yếu Dũng Vi:

Như thế thì cậu biết rồi. Nhà Bác Đinh Công Khảo gần đối diện nhà cậu, cậu vẫn hay sang thăm Bác. Bác Khảo trai thì gặp đã lâu rồi (trước khi cậu sang Mỹ), còn Bác gái (Đinh Thị Muối) và chị Nhan, Thành, Tuấn thì sau này mấy lần về thăm nhà thì mới gặp. Cậu chỉ biết là Bác có 2 người con là Nhan và Hòa (Cậu chưa gặp chị Hòa). Cậu cứ tưởng chị Nhan chỉ có 2 con trai là Thành và Tuấn, bây giờ biết thêm cháu Đinh Thị Nhàn... Rất tiếc cậu không có gia phả họ ĐINH CÔNG nên không biết sớm. Bên Mỹ này cũng có anh Đinh Công Luy (cháu của bác Khảo) nhưng anh về hưu rồi nên không tiếp xúc... Nếu cháu có gia phả hay thông tin gì về họ ĐINH CÔNG thì cứ gởi cho cậu để phố biến cho họ hàng, đồng hương cùng tìm hiểu. Gởi cháu tấm ảnh Bác Đinh Công Khảo chụp với Đinh Tất Thông (em trai của cậu) tại khuôn viên Thánh đường Giáo xứ Bùi Phát, ảnh chụp lâu rồi có lẽ khoảng thập niên 70 Thế kỷ 20.


 

Nhàn Đinh: 4 anh em cháu con của mẹ Nhan nè cậu


..........

No comments:

Post a Comment