Friday, September 22, 2017

Trao đổi ý kiến về Gia phả - Ông Đinh Văn Diệm, ông Nguyễn Văn Huỳnh và ông Đinh Văn Thắng (Tony)

From: Tony Thắng Đinh
Fri 9/22/2017, 8:10 AM
To: HUỲNH NGUYỄN; Thức Đinh; Văn Diệm Đinh;

Kính Cậu;

Hình như trên Chú Bảo còn một chú gọi là Chú Huy, xưa kia ở Gò Vấp, cháu có gặp Chú Huy một lần rồi, Bố cháu nói Chú này là anh ruột Chú Bảo. Tiện đây cháu biết vợ chú Bảo tên là Sinh. Thường gọi là Bảo-Sinh. Còn một cặp nữa gọi là Bảo-Cúc. Chị Cúc là con gái Bác Tào (Bác Tào xưa kia ở gần chợ Hòa Hưng, trước năm 1975, hình như Bác có lò bánh mì, cháu đã từng lên lò bánh mì của Bác Tào rồi). Cậu cố gắng nhớ lại xem đúng không?

Cháu chào Cậu

Cháu Tony Thắng Đinh
Cell: 214-228-0223

----------

From: Văn Diệm Đinh .<.lamthydvd@gmail.com.>.
Fri 9/22/2017, 12:18 AM
To: HUỲNH NGUYỄN; Tony Thắng Đinh; Thức Đinh;

Chú Huỳnh,

Bây giờ thì anh nhớ ra rồi. Chú là em cô Sợi, con ông Chất (quen gọi là ông Sợi).

Vấn đề làm gia phả đòi hỏi phải biết nhiều về họ hàng, đồng thời đầu óc phải mình mẫn, trí nhớ phải tốt. Anh bây giờ đầu óc lú lẫn đi nhiều, có những người bạn dạy học rất thân, chỉ cách vài năm không gặp, bây giờ gặp lại, anh chỉ nhớ đó là người bạn thân mà quên không nhớ được tên của họ.

Có lần anh đã kể cho cháu Thức và Thắng nghe, anh bị một người bạn chửi “ĐM lại còn chơi nhau nữa!” cũng chỉ vì quên mất tên của anh ta.

Vấn đề cụ Hội Nho (Đinh Văn Đặng), anh chỉ biết được ngài có 4 người con:

1- Đinh thị Nho lấy chồng tên là Nguyễn tuyển Phổ (con lớn tên Nguyễn tuyển Vinh).
2- Đinh thị Bộ có chồng tên Đinh văn Đỗ (con gái lớn tên Đinh thị Thi).
3- Đinh thị Bạn lấy chồng tên Nguyễn văn Tuy (con ông quản Sạ – bà quản Sạ là dì ruột của anh Diệm).
4- Đinh văn Bảo (trước đây vẫn gọi là anh Bão vì anh sinh đúng vào năm có trận bão rất lớn ở Dũng Vy năm 1938), anh đi tu là con cha Nguyễn Khắc Mẫn, sau này tu xuất, lấy vợ ở xứ Vĩnh Phước (Phước Lý – Biên Hòa) anh không biết tên. Hiện anh Bảo định cư ở USA (là sĩ quan quân đội VNCH đi Mỹ theo diện HO) Anh có địa chỉ của anh Bảo gửi cho chú để chú liên lạc và hỏi anh ấy xem sao.

Đ/chỉ của anh Bảo: Khai Nguyen phaolo200930@yahoo.com

----------

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------

Từ: HUỲNH NGUYỄN .<.nguyen.huynh.dungvi@gmail.com .>.
Ngày: 11:20 22 tháng 9, 2017
Đến: Văn Diệm Đinh .<.lamthydvd@gmail.com.>.

Chủ đề: Re: Xin liên kết các tộc họ của Dũng Vy

Em năm nay 73 tuổi, mẹ là bà Nguyễn Thị Năm,  (theo họ Đinh danh số V.D)  con gái cụ Đinh Thị Sáng (danh số V.), và cụ Nguyễn Tuyển Hàm, tính theo họ Đinh thì mẹ em ngang hàng với ông thơ Thành, ông Xếp và ông quản Sủng. Do đó em là vai em, bố em là Nguyễn Văn Chất (tên gọi ông Sợi), em là cháu bà thủ Chất.

* Chi họ Đinh của ông Đinh Văn Đăng (ông hội Nho), có ai soạn chưa? Sao em chưa thấy? Nếu anh có xin cho em một bản sao nhé.

Em rất vui được liên lạc với anh. Xin Chúa chúc lành cho gia đình anh.

----------

2017-09-22 9:58 GMT+09:30
From: Văn Diệm Đinh ..<..lamthydvd@gmail.com..>..:
Gửi: NGUYỄN HUỲNH

Trước hết, thấy cần phải nói rõ về họ hàng: Tôi là em ruột bà Đơn. Với anh Phan Tự Ngôn thì tôi là em rể. Đinh Tất Thức là cháu gọi tôi bằng chú. Đinh văn Thắng (Tony) là cháu gọi tôi bằng cậu. Không hiểu NGUYỄN HUỲNH là con của ai mà gọi tôi là anh?

Tôi năm nay đã 78 tuổi, đầu óc lúc nhớ lúc quên, các tộc họ của Dũng Vy nhiều lắm, không nhớ được.

Chỉ riêng họ Đinh, hồi còn trẻ tôi biên tập theo sự sưu tầm của cụ Thơ Thành + cụ Xếp + cụ Quản Vụ, bản thân tôi cũng không nắm vững được hết.

Chị ruột tôi là bà Đơn năm nay đã 85 tuổi bị điếc, các cháu không nhớ được tên cụ bà Hội Thậy. Muốn rõ, tìm cách liên lạc với gia đình ông Nguyễn văn Ái (em ruột ông Nguyễn văn Đơn) hoặc gia đình ông quản Kiểm có vợ là Nguyễn thị Thậy (chị ruột ông Đơn), hoặc gia đình ông Tào (Đinh văn Đỗng – vợ là Nguyễn thị Chiên, chị ruột ông Đơn). Cả 3 gia đình này đều ở Liên Khương.

----------

Vào 11:23 21 tháng 9, 2017, 
From: HUỲNH NGUYỄN ....<....nguyen.huynh.dungvi@gmail.com ....>.... đã viết:

Chào anh Diệm, 

Huỳnh xin gửi chào anh và các cháu, anh em mình gặp nhau hôm mẹ em qua đời 15.09.1998. Bây giờ nhờ KYDV em đã có email của anh, thỉnh thoảng em sẽ liên lạc để thăm hỏi gia đinh anh. 

Em có đúc kết Tộc Họ Nguyễn Văn và cùng với chú Phan Tự Ngôn đúc kết Tộc Họ Phan Tự. Hôm nay em gửi cho anh, khi có thì giờ anh coi, và nếu được bổ túc cho những chỗ con thiếu. Em cũng xin đề nghị: nếu được anh ghi thêm chi, tộc họ và danh số của những vị thuộc họ khác đã lập gia đình vào Họ Đinh, như em đã ghi chú ở bên họ Nguyễn Văn và họ Phan Tự. 

Chào anh và xin Chúa chúc bình an và sức khỏe cho gia đinh anh.

Cũng nhờ anh hỏi họ các cháu con bác Đơn có cháu nào còn nhớ tên bà nội là gì không? (ông nội tên Nguyễn Văn Kiềm).

----------

No comments:

Post a Comment