Wednesday, November 26, 2014

THƯ CẢM ƠN‏ - ĐINH VĂN DIỆM

From: Van Diem Dinh (lamthydvd@gmail.com)
Sent: Tue 11/25/14 6:55 PM
To: Thanh Linh (mangluoicaunguyen@gmail.com); Đạo Binh Đức Mẹ (daobinhducme@gmail.com); Luat Nguyen (caoluatop@gmail.com); ri cao (cao_nhan47@yahoo.com); Khai Nguyen (phaolo200930@yahoo.com); tuyen vu (tuyenbachvu@gmail.com); Tuyen Dinh (tuyend@yahoo.com); Hong Pham (hongpv@gmail.com); Hac Tran (paullanhac@yahoo.com); Tony Thang Dinh (todi_1999@yahoo.com); Thức Đinh (dthuc@live.com); Ren Nguyen (rennguyen169@yahoo.com)

             
Trọng kính:
 
             * Quý Cha Linh hướng Thanhlinh.net.
* Quý Cha Linh giám, Cha Phó Linh giám Sernatus Legio Mariae VN.
* Quý Cha Giáo Giuse – Học viện Đa Minh VN (nguyên Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Đa Minh VN), Cha Đặc Trách Huynh đoàn Tỉnh, Cha Đặc trách HĐ/Gp Saigon (Tỉnh Dòng Đa Minh VN).
 
Con xin chân thành cảm tạ quý Cha đã cầu nguyện cho con thời gian vừa qua.
 
Kính thưa:
 
          + Quý ban Biên tập Thanhlinh.net, Daobinhducme.net, Lamhong.net.
          + Quý thân hửu, anh chị em và các cháu.
 
          Tôi thật xúc động khi được quý vị thăm hỏi, động viên và cầu nguyện trong 2 tuần lễ vừa qua. Ca mổ tiến triển tốt đẹp và thành công ;  tôi đã được xuất viện, hẹn tái khám vào thứ tư 3/12/2014.
 
Xin được sơ lược về tiền sử bệnh, hy vọng sẽ không làm rác tai quý Cha và quý vị:
 
Thực ra bệnh cườm mắt cũng không có gì  đáng lo; nhưng riêng trường hợp của tôi, có hơi đặc biệt:
 
Năm 2003, mắt trái bị cườm khô, đi mổ thấy rất nhẹ nhàng, không đau đớn chút nào, và mở băng ngay sau khi mổ 15 phút, không phải nằm viện. Hai năm sau, mắt phải bị cườm giống như trước. Không thấy triệu chứng đau đớn hay khó chịu gì cả. Mắt trái rất tốt, nhìn rất chuẩn (đọc sách, coi TV hay sử dụng computer… ngon lành). Đó là lý do khiến ngu mỗ khất lần, không đi điều trị.
 
Mãi tới năm nay, lên kế hoạch cuối năm sẽ đi mổ. Không ngờ bệnh đột phát: Đau đầu, nhức mắt, nôn ói không thể tưởng tượng. Vào bệnh viện mới biết để quá lâu, cườm khô đã chuyển thành cườm nước và nay đã quá già, nên mới bị “thiên đầu thống” và nôn ói như vậy. Cũng may là bản thân không bị tiểu đường, chớ nếu có tiểu đường thì không biết sẽ nặng tới đâu! Nằm tại Bv Thống Nhất (Vì Dân cũ) hơn một tuần, tới ba lần các bác sĩ hội chẩn, mới có kết luận “2M Glaucome cấp/Cơn tăng huyết áp”, thuộc loại bệnh nhân “CD: 110”.
 
Thống Nhất bó tay, ngày 19/11/2014 chuyển lên Bv chuyên khoa Mắt Điện Biên Phủ (Saint Paul cũ). Quyết định mổ ngay vào sáng 20/11. Các bệnh nhân khác chỉ cần một bác sĩ + 1 y tá, riêng ngu mỗ thì tới 2 bác sĩ tăng đầu, không xong, phải mời Bs trưởng khoa mới hoàn tất vụ mổ. Kết luận: MP TĂNG ÁP / ĐỤC T3 BÁN LỆCH NHẸ. Bs trưởng khoa thở phào: “Bác được lời đấy nhé! Người ta chỉ cần 1 lần tiêm thuốc tê và mổ trong khoảng 15 – 20 phút là xong. Riêng bác cái gì cũng gấp đôi: Thời gian hơn 60 phút, tiêm tê 2 lần!” Hú vía!!!
 
Dông dài đôi điều, mong được quý Cha và quý vị ban cho 2 chữ đại xá và một nụ cười, để ngu mỗ có 10 thang thuốc bổ dưỡng bệnh. Xin đạ tạ.
 
Kính chúc quý Cha và quý vị luôn được hồn an xác mạnh trong Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse.
 
Trân trọng,
Đ.V.DIỆM (26/11/2014).

No comments:

Post a Comment